วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552
การตลาดแบบร็อคสตาร์!
ทุกวันนี้ ธุรกิจบันเทิงและอุตสาหกรรมดนตรีล้วนต้องพึ่งพา
อาศัยเเทคโนโลยีสารสนเทศและเว็บไซด์เพื่อขยายฐานแฟนเพลง
และกอบโกยรายได้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งสิ่งที่เราสามารถเรียนรู้
อุตสหกรรมดนตรีก็คือนวัตกรรมอันแยบยลทางการตลาด
ดังต่อไปนี้
Tips1 : พวกเขาให้แฟนเพลงเป็นคนขับเคลื่อนการตลาด!
ลืมเรื่องการจัดเตรียมแผนทัวร์คอนเสิร์ทไว้ล่วงหน้าแล้วนั่งรอ
ให้แฟนเพลงแห่กันมาซื้อตั๋วเข้าชมไปได้เลย เพราะในยุคนี้
นักร้องต้องทำโพลถามแฟนเพลงในอินเตอร์เน็ทก่อนว่า
แฟนเพลงของพวกเขาอยากให้จัดคอนเสิร์ทที่ไหนและเมื่อไหร่
เก็บมาคิด
ลองคิดดูว่าคุณจะสร้างกลุ่มลูกค้าที่มีความจงรักภักดี
แบบแฟนคลับของนักร้องได้อย่างไร จากนั้นค่อยลองถาม
กลุ่มลูกค้าของคุณก่อนจะดำเนินการผลักดันผลิตภัณฑ์
หรือบริการใหม่ๆออกมาสู่ตลาด
Tips 2 : พวกเขาให้แฟนเพลงได้มีส่วนร่วม!
นักร้องนักดนตรีหลายคนจัดงานประกวดเฟ้นหาแฟนคลับ
ที่มีความสามารถในการคิดและสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อมาร่วมกัน
ผลิตผลงานดนตรี ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง หรือแม้แต่ร่วมกันร้องเพลง
ในอัลบั้มของพวกเขา
เก็บมาคิด
การให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์
และบริการ ก็คือการทำประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณ
ไปด้วยในตัว
Tips 3 : พวกเขาให้แฟนเพลงเล่นสนุกไปกับแบรนด์ด้วย!
อย่ามัวแต่กังวลเรื่องการคุ้มครองลิขสิทธิ์มากนักเลย
นักร้องนักตนตรีบางคนก็ปล่อยให้แฟนเพลงของพวกเขา
ได้สนุกสนานกับการนำเอาผลงานเพลงมาสร้างสรรค์
ต่อยอดให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากมันจะช่วย
ขยายฐานแฟนเพลงไปสู่แฟนกลุ่มใหม่ๆ มันยังช่วย
ให้พวกเขาสร้างรายได้ได้มากขึ้นอีกด้วย
เก็บมาคิด
ลองปล่อยให้ลูกค้าของคุณได้เล่นสนุกไปกับแบรนด์
ของคุณดูบ้าง บางทีคุณอาจค้นพบผลิตภัณฑ์และการบริการ
ใหม่ๆกลับมาเป็นของแถม!
ดาวน์โหลดฉบับ pdf ได้ที่นี่
http://www.expernetbooks.com/download/marketingrockstar.pdf
ป้ายกำกับ:
การตลาดแบบร็อคสตาร์,
label,
marketing,
music,
post label,
post studio,
rockstart
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น